รายละเอียดของการให้บริการ

Microsoft ได้ปรับเปลี่ยนนโยบายการให้บริการ สถาบันจึงต้องจำกัดการให้บริการ Microsoft 365 แก่นักศึกษาและศิษย์เก่าที่ใช้บัญชี @stu.nida.ac.th
โดยจะปรับลดขนาดพื้นที่ OneDrive ของผู้ใช้งาน เหลือ 30 GB ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

จึงขอความร่วมมือนักศึกษาและศิษย์เก่าทำการโอนย้ายหรือลบข้อมูลบน OneDrive ให้คงเหลือไม่เกิน 30 GB ภายในวันที่ 31 มกราคม 2567

  • ผู้สำเร็จการศึกษา ไม่เกิน 2 ปี : ขอความร่วมมือให้ท่านทำการตรวจสอบและย้ายข้อมูลออกจาก OneDrive ให้คงเหลือไม่เกินกำหนด 30 GB ภายในวันที่ 31 มกราคม 2567
  • ผู้สำเร็จการศึกษา เกิน 2 ปีและผู้พ้นสภาพการศึกษา : ขอให้ท่านทำการย้ายข้อมูลออกจาก OneDrive ก่อนวันที่ 1 มิถุนายน 2567 เนื่องจากสถาบันจะทำการยกเลิกการให้บริการ Microsoft 365
  • วิธีการตรวจสอบพื้นที่ OneDrive ด้วยตนเอง
  • หากท่านมีข้อสงสัยติดต่อได้ที่ : HelpDesk : 0 2727 3777, 3778 หรือ https://www.facebook.com/NIDA.IDT

ผลกระทบ นโยบายใหม่ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2567

คำแนะนำในการจัดการพื้นที่ OneDrive

Q & A

Q: ตรวจสอบพื้นที่แล้ว พบว่า ไม่เกินที่สถาบันกำหนด

A: ไม่ต้องดำเนินการอะไร

Q: ศิษย์เก่าสามารถใช้งานได้หรือไม่

A: ตามประกาศสำนักเทคโนโลยีดิจิทัลและสารสนเทศ ศิษย์เก่าจะใช้งานได้ 2 ปี หลังจากสำเร็จการศึกษา หลังจากนั้นบัญชีของท่านจะถูกยกเลิกบริการ Microsoft 365

Q: Login เข้า Microsoft 365 แต่ไม่เจอบริการอะไรเลย

A: ในเดือนเมษายน ผู้ที่ใช้พื้นที่ OneDrive เกินที่สถาบันกำหนด จะถูกยกเลิกบริการ Microsoft 365 ชั่วคราว ท่านสามารถ กรอกแบบฟอร์มขอเปิดสิทธิชั่วคราวเพื่อทำการเคลียร์พื้นที่ไม่ให้เกินกำหนด

Q: เมื่อถูกยกเลิกบริการ ข้อมูลที่จัดเก็บไว้ บน Microsoft 365 จะหายไปหรือไม่

A: ข้อมูลบน Microsoft 365 ได้แก่ OneDrive Email SharePoint จะถูกลบ และไม่สามารถกู้คืนได้

Q: สามารถติดต่อสำนักคอมได้ช่องทางใด

A: ผ่านแฟนเพจสำนักเทคโนโลยีดิจิทัลและสารสนเทศ https://www.facebook.com/NIDA.IDT หรือ โทร 0 2727 3777, 3778